Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Nguyên cớ và triệu chứng đau nhức ở lưng cấp tính

Bệnh đau lưng hiện nay thường gặp là đau lưng cấp tính. Đối tượng mắc bệnh này ngày càng nhiều mà không tìm hiểu các cách thức để chữa trị. Người bệnh nghĩ rằng bệnh đơn giản không cần chữa cũng khỏi nên từ đó để lâu thành đau lưng mãn tính. Muốn điều trị được bệnh này ta cần phải đi tìm hiểu lý do và triệu chứng đau nhức ở lưng cấp tính từ đó mới có  nguyên do và biểu hiện đau nhức ở lưng cấp tính  thể chữa trị hiệu quả cănbệnh thoát vị đĩa đệmđoạn cột sống lưng.

Đau lưng kéo dài từ vài ngày đến vài tuần được coi là cấp tính. Đau kéo dài trong ba tháng hoặc lâu hơn được cho là kinh niên. Đau ê ẩm vùng lưng cấp tính thường xuất hiện đột ngột sau một cử động nhiều vô kể, trái tư thế gây nên như cúi hay nghiêng người bê một vật nặng, ngồi với nghiêng người để lấy một vật ở trên cao hoặc cố đẩy xe máy lên chỗ cao khiến cơ thể phải vặn người đi rồi nghe thấy cục một cái và xuất hiện đau lưng.

Mang vác vật nặng không đúng tư thế cũng khiến bạn bị đau lưng cấp tính

Căn  nguyên cớ và biểu hiện đau nhức ở lưng cấp tính  nguyên và biểu hiện đau lưng cấp tính.

- Thời tiết biến hóa đột ngột là nguyên cớ khiến các cơ, dây chằng, mạch huyết và thần kinh vùng lưng bị co giãn quá mức. Người bệnh có cảm giác mệt trong người, đau mỏi lan toả hai bên cột sống thắt lưng.

- Làm việc trong một tư thế cố định cột sống thì việc dẫn đếnthoái hóa đốt sống cổxảy ra rất cao, khối cơ lưng và dây chằng sẽ ít cử động gây dồn tắc chất trung gian hoá học trong cơ, đồng thời mạch huyết kém lưu thông nên tình trạng nuôi dưỡng đĩa phương cột sống không được bảo đảm, cũng gây đau âm ỉ vùng lưng cấp. Bệnh nhân có cảm giác đau nhói giai giẳng dọc cột sống, các động tác cúi, ngửa, xoay hơi ngặt nghèo.

- Hoạt động hoặc làm việc trong một tư thế  nguyên cớ và biểu hiện đau lưng cấp tính  cột sống không chính xác, gây trượt nhẹ các khớp cột sống và đĩa đệm, cũng gây nên đau lưng cấp. Người bệnh cảm thấy đau thắt khu trú tại một vị trí, sờ nắn có cảm giác đau.

- Khi cột sống phải chịu sự đè nén của cân nặng cơ thể hay vật nặng, các đĩa xương sống bị gây áp lực nhiều không kể xiết cũng gây đau nhức ở lưng cấp.

- Đi giầy hoặc dép cao gót khiến cho trọng lực cơ thể dồn về phía trước, cột sống thắt lưng L4 và  lý do và triệu chứng đau lưng cấp tính  L5 dễ bị trượt ra trước, gây gây áp lực mạch huyết và thần kinh, cũng có thể gây đau ê ẩm vùng lưng cấp.

- Một vài thương tổn thực thể gây đau ê ẩm vùng lưng cấp như, thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống, gai đôi cột sống, thoái hoá cột sống, ung thư, lao… cũng gây đau lưng cấp.

Hầu hết chứng đau ê ẩm vùng lưng từng bước được nâng cao với việc chữa trị tại nhà và tự săn sóc. Đau ê ẩm vùng lưng cấp tính có thể điều trị bằng nhiều cách thức nội, ngoại khoa. Phần lớn bệnh sẽ thuyên giảm. Nhưng trong trường hợp phức tạp, đau mãi mà không hết, hay đau trở đi trở lại, cần phải đi sâu hơn trong vấn đề định bệnh và cần phải gặp bác sĩ chuyên môn.